Page 15 - 25602579
P. 15
ตัวชี้วัด
1.1 มีฐานข้อมูลของพื้นที่บริการ (ศักยภาพชุมชน สภาพปัญหา และความต้องการที่แท้จริง
ของชุมชน) เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ ประเมินและวางแผนงานพัฒนาเชิงพื้นที่ตามศักยภาพ
ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.2 จำานวนหมู่บ้าน โรงเรียน ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏดำาเนินโครงการอันเป็นผลจาก
การวางแผนพัฒนาเชิงพื้นที่
1.3 ร้อยละสะสมของจำานวนหมู่บ้านที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเข้าดำาเนินโครงการพัฒนา
เปรียบเทียบกับจำานวนหมู่บ้านทั้งหมดในพื้นที่บริการ (การกระจายตัวเชิงพื้นที่)
1.4 จำานวนโครงการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัยราชภัฏ และจำานวนโครงการฯ สะสม
(แยกประเภทตามเป้าหมาย)
1.5 จำานวนภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ที่รวมมือกับ
มหาวิทยาลัยราชภัฏ ดำาเนินโครงการพัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่บริการ
1.6 อัตราส่วนโครงการพัฒนาท้องถิ่นที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเป็นแกนนำา เปรียบเทียบกับ
โครงการพัฒนาท้องถิ่นทั้งหมดของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.7 จำานวนผู้เข้าร่วมโครงการที่เกี่ยวกับการน้อมนำาพระราโชบายด้านการศึกษา เพื่อเสริมสร้าง
คุณลักษณะคนไทยที่พึงประสงค์ทั้ง 4 ประการ สู่การปฏิบัติในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.8 อัตราการอ่านออกเขียนได้ ของประชากร โดยเฉพาะประชากรในวัยประถมศึกษา
ในพื้นที่บริการ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.9 ร้อยละของหมู่บ้านที่มีดัชนีชี้วัดความสุขมวลรวมชุมชนเพิ่มขึ้น
1.10 อัตราการเพิ่มขึ้นของรายได้ครัวเรือนในพื้นที่การพัฒนาของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.11 มีแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างคุณค่า
และจิตสำานึก รักษ์ท้องถิ่น
1.12 จำานวนวิสาหกิจชุมชน/ผู้ประกอบการใหม่ในพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
ที่ประสบความสำาเร็จ จากการสนับสนุนองค์ความรู้จากมหาวิทยาลัยราชภัฏ
1.13 อัตราการอพยพของประชากรวัยทำางานในท้องถิ่นลดลง
โครงการหลัก
1. โครงการจัดทำาฐานข้อมูล (Big Data) ของพื้นที่บริการเพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยตัดสินใจ
ในการวางแผนพัฒนาท้องถิ่นตามบทบาทและศักยภาพของมหาวิทยาลัยราชภัฏ
2. โครงการติดอาวุธทางปัญญา เพื่อการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน
(บ่มเพาะประชาชนให้พร้อมด้วยคุณลักษณะ 4 ประการ)
3. โครงการส่งเสริมสุขภาวะชุมชน เพื่อสร้างความสุขมวลรวมชุมชน
14 ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560 – 2579)
(ฉบับปรับปรุง 11 ตุลาคม 2561)