สรุปตัวชี้วัด/ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดหรือ Data Owner/ผู้รายงานตัวชี้วัด/ผู้กำกับติดตามตัวชี้วัด



ยุทธศาสตร์ที่ 2 การผลิตและพัฒนาครู
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G2-1 : บัณฑิตครูของมหาวิทยาลัย มีสมรรถนะสูง ตรงตามสมรรถนะวิชาชีพและอัตลักษณ์มหาวิทยาลัย
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G2-2 : ครูประจำการที่เป็นศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยฯได้รับการพัฒนาให้มีศักยภาพและความก้าวหน้าทางวิชาชีพ
Goal KPI ตัวชี้วัด แผน(67) หน่วยนับ ผู้รับผิดชอบ ผู้รายงาน ผู้กำกับติดตาม รายละเอียด
Goal KPI ตัวชี้วัด แผน(67) หน่วยนับ ผู้รับผิดชอบ ผู้รายงาน ผู้กำกับติดตาม รายละเอียด
G2-1 KPI 2.1 ร้อยละความสำเร็จของการ บริหารศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู 70 ร้อยละ ผู้ที่คณบดี คณะครุศาสตร์ มอบหมายให้กำกับดูแลงาน ศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู คณบดีครุศาตร์ อ.ดร.เกรียงวุธ ร้อยละความสำเร็จของการ
บริหารศูนย์พัฒนาวิชาชีพครู
G2-1 KPI 2.2 จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการ พัฒนาหรือปรับปรุงให้มีความสอดรับกับ สถานการณ์ปัจจุบัน 17 หลักสูตร คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ผอ.สสว. รองฯ อรรถพล จำนวนหลักสูตรที่ได้รับการ
พัฒนาหรือปรับปรุงให้มีความสอดรับกับ
สถานการณ์ปัจจุบัน
G2-1 KPI 2.3 ร้อยละของอาจารย์ที่มีผลงาน การวิจัยหรือนวัตกรรมทางการศึกษา เฉพาะสาขาวิชาชีพครูที่ได้รับตีพิมพ์ เผยแพร่ทั้งในระดับชาติหรือนานาชาติ หรือนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ 35 ร้อยละ คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต/ สสว. ผอ.สวพ. รองฯ ณฐพรภัทร์ ร้อยละของอาจารย์ที่มีผลงาน
การวิจัยหรือนวัตกรรมทางการศึกษา
เฉพาะสาขาวิชาชีพครูที่ได้รับตีพิมพ์
เผยแพร่ทั้งในระดับชาติหรือนานาชาติ
หรือนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์
G2-1 KPI 2.4 ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม เกณฑ์ที่กำหนด 70 ร้อยละ คณบดี คณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต/, ผอ.สสว./ผอ.สวท.,หน.ศูนย์ภาษา ผอ.สวพ. รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร
ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม
เกณฑ์ที่กำหนด
G2-1 KPI 2.4 ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม เกณฑ์ที่กำหนด 70 ร้อยละ คณบดี คณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต/, ผอ.สสว./ผอ.สวท.,หน.ศูนย์ภาษา ผอ.สวท. รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร
ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม
เกณฑ์ที่กำหนด
G2-1 KPI 2.4 ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม เกณฑ์ที่กำหนด 70 ร้อยละ คณบดี คณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต/, ผอ.สสว./ผอ.สวท.,หน.ศูนย์ภาษา หน.ศูนย์ภาษาฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาหลักสูตร
ครุศาสตรบัณฑิตที่ผ่านสมรรถนะตาม
เกณฑ์ที่กำหนด
G2-1 KPI 2.5 ร้อยละของนักศึกษาชั้นปี สุดท้าย ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะใน การประกอบอาชีพที่ 2 (นอกเหนืออาชีพครู) 80 ร้อยละ คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต คณบดีครุศาตร์ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาชั้นปี
สุดท้าย ที่ได้รับการพัฒนาสมรรถนะใน
การประกอบอาชีพที่ 2 (นอกเหนืออาชีพครู)
G2-1 KPI 2.6 ร้อยละของบัณฑิตครูที่ได้รับ ใบประกอบวิชาชีพครู 90 ร้อยละ คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต คณบดีครุศาตร์ รองฯ อรรถพล ร้อยละของบัณฑิตครูที่ได้รับ
ใบประกอบวิชาชีพครู
G2-1 KPI 2.7 ร้อยละของบัณฑิตครูที่สอบ บรรจุผ่านเกณฑ์ของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชนภายในเวลา 1 ปี 85 ร้อยละ คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต ผอ.สวพ. รองฯ ณฐพรภัทร์ ร้อยละของบัณฑิตครูที่สอบ
บรรจุผ่านเกณฑ์ของหน่วยงานต่าง ๆ
ทั้งภาครัฐ และเอกชนภายในเวลา 1 ปี
G2-1 KPI 2.8 จำนวนนวัตกรทางการศึกษา ที่ได้รับการพัฒนา 30 คน คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต คณบดีครุศาตร์ รองฯ อรรถพล จำนวนนวัตกรทางการศึกษา
ที่ได้รับการพัฒนา
G2-1 KPI 2.9 ร้อยละของผู้เรียนมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ มาตรฐานการศึกษา 95 ร้อยละ 1.ผอ.รร.อนุบาล/ 2.ผอ.รร.สาธิตฯ ผอ.อนุบาล รองฯ อรรถพล ร้อยละของผู้เรียนมี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์
มาตรฐานการศึกษา
G2-1 KPI 2.9 ร้อยละของผู้เรียนมี ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์ มาตรฐานการศึกษา 95 ร้อยละ 1.ผอ.รร.อนุบาล/ 2.ผอ.รร.สาธิตฯ ผอ.สาธิตฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของผู้เรียนมี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามเกณฑ์
มาตรฐานการศึกษา
G2-2 KPI 2.10 ร้อยละของครูประจำการใน เขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยที่เป็น ศิษย์เก่า ได้รับการพัฒนาสมรรถนะ Reskill / upskill/ newskill จาก กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีคณะที่จัดการศึกษา หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต คณบดีครุศาตร์ รองฯ อรรถพล ร้อยละของครูประจำการใน
เขตพื้นที่บริการของมหาวิทยาลัยที่เป็น
ศิษย์เก่า ได้รับการพัฒนาสมรรถนะ
Reskill / upskill/ newskill จาก
กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด