สรุปตัวชี้วัด/ผู้รับผิดชอบตัวชี้วัดหรือ Data Owner/ผู้รายงานตัวชี้วัด/ผู้กำกับติดตามตัวชี้วัด



ยุทธศาสตร์ที่ 3 การยกระดับคุณภาพการศึกษา
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G3-1 : ระบบรูปแบบ และหลักสูตรการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยมีมาตรฐานตอบโจทย์ด้านการพัฒนากำลังคนของประเทศ
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G3-2 : บัณฑิตมีสมรรถนะและคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สู่การเป็นนักปฏิบัติแบบบัณฑิตพันธุ์บึง
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G3-3 : บุคลากรสายวิชาการมีศักยภาพสูงและเชี่ยวชาญในศาสตร์
เป้าประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ G3-4 : มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต (University of lifelong learning for all : LLL)
Goal KPI ตัวชี้วัด แผน(67) หน่วยนับ ผู้รับผิดชอบ ผู้รายงาน ผู้กำกับติดตาม รายละเอียด
Goal KPI ตัวชี้วัด แผน(67) หน่วยนับ ผู้รับผิดชอบ ผู้รายงาน ผู้กำกับติดตาม รายละเอียด
G3-1 KPI 3.1 จำนวนหลักสูตรระยะสั้น หรือหลักสูตร sandbox 3 หลักสูตร คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.สสว. รองฯ อรรถพล จำนวนหลักสูตรระยะสั้น
หรือหลักสูตร sandbox
G3-1 KPI 3.2 ร้อยละของจำนวนหลักสูตร CWIE 25 หลักสูตร คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. สหกิจฯ รองฯ รพีพรรณ ร้อยละของจำนวนหลักสูตร
CWIE
G3-1 KPI 3.3 จำนวนนักศึกษาในระบบการ เรียนการสอนตามรูปแบบหลักสูตร CWIE 120 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. สหกิจฯ รองฯ รพีพรรณ จำนวนนักศึกษาในระบบการ
เรียนการสอนตามรูปแบบหลักสูตร
CWIE
G3-1 KPI 3.4 จำนวนนักศึกษาระบบคลัง หน่วยกิต 100 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. ผอ.สสว. รองฯ อรรถพล จำนวนนักศึกษาระบบคลัง
หน่วยกิต
G3-1 KPI 3.5 หน่วยงานหรือภาคีเครือข่ายที่ ร่วมการพัฒนาหลักสูตร (แบบ sandwich program) 6 หน่วยงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. ผอ.สสว. รองฯ อรรถพล หน่วยงานหรือภาคีเครือข่ายที่
ร่วมการพัฒนาหลักสูตร (แบบ
sandwich program)
G3-2 KPI 3.6 จำนวนนักศึกษาที่ได้รับการ พัฒนาทักษะด้วยกระบวนการวิศวกร สังคม 1000 คน คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย และผอ.กองพัฒฯ (อาจารย์ผู้สอน รายวิชาการพัฒนาตนด้วย โปรแกรมสติและวิศวกรสังคม) ผอ.กองพัฒฯ รองฯ ณิภารัตน์ จำนวนนักศึกษาที่ได้รับการ
พัฒนาทักษะด้วยกระบวนการวิศวกร
สังคม
G3-2 KPI 3.7 ผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคม และชุมชน จากโครงการ Soft Skill ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม 5 ผลงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย และกองพัฒฯ ผอ.กองพัฒฯ รองฯ ณิภารัตน์ ผลงานนวัตกรรมเพื่อสังคม
และชุมชน จากโครงการ Soft Skill
ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
G3-2 KPI 3.8 จำนวนชุมชนในพื้นที่บริการของ มหาวิทยาลัยที่ได้รับการพัฒนาหรือแก้ไข ปัญหาด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม 10 ชุมชน คณาจารย์ที่ร่วมดำเนิน โครงการฯและผอ.กองพัฒฯ ผอ.กองพัฒฯ รองฯ ณิภารัตน์ จำนวนชุมชนในพื้นที่บริการของ
มหาวิทยาลัยที่ได้รับการพัฒนาหรือแก้ไข
ปัญหาด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดี วจก. รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ หน.ศูนย์ภาษาฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ ผอ.สวท. รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ ผอ.สสว. รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีบัณฑิต รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีมวยฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีเทคโนฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีมนุษยฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีวิทยฯ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.9 ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด 65 ร้อยละ คณบดีทุกคณะ/วิทยาลัย , ผอ.สสว./ ผอ.สวท.,หน. ศูนย์ภาษาฯ คณบดีครุศาตร์ รองฯ อรรถพล ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่าน
สมรรถนะตามเกณฑ์ที่กำหนด
G3-2 KPI 3.10 ร้อยละของบัณฑิต(ปริญญาตรี) ที่ศึกษาต่อหรือมีงานทำหรือประกอบ อาชีพอิสระภายใน 1 ปี 90 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. ผอ.สวพ. รองฯ ณฐพรภัทร์ ร้อยละของบัณฑิต(ปริญญาตรี)
ที่ศึกษาต่อหรือมีงานทำหรือประกอบ
อาชีพอิสระภายใน 1 ปี
G3-2 KPI 3.11 ผู้สำเร็จการศึกษาได้งานทำที่ สอดคล้องกับสาขาวิชาที่เรียนภายใน ระยะเวลา 1 ปี 50 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย , สสว. ผอ.สวพ. รองฯ ณฐพรภัทร์ ผู้สำเร็จการศึกษาได้งานทำที่
สอดคล้องกับสาขาวิชาที่เรียนภายใน
ระยะเวลา 1 ปี
G3-3 KPI 3.12 จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วม โครงการ Talent Mobility 0 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย หน.กจ. รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วม
โครงการ Talent Mobility
G3-3 KPI 3.12 จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วม โครงการ Talent Mobility 0 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.กองกลาง รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่เข้าร่วม
โครงการ Talent Mobility
G3-3 KPI 3.13 จำนวนอาจารย์ที่สอนแบบ Active Learning ดีเด่น (สะสม) 84 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย และผอ.สาธิตฯ LLL รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่สอนแบบ
Active Learning ดีเด่น (สะสม)
G3-3 KPI 3.13 จำนวนอาจารย์ที่สอนแบบ Active Learning ดีเด่น (สะสม) 84 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย และผอ.สาธิตฯ คณบดีบัณฑิต รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่สอนแบบ
Active Learning ดีเด่น (สะสม)
G3-3 KPI 3.14 จำนวนแนวปฏิบัติงานที่ดี หรืองานวิจัย ที่เกี่ยวกับการจัดการ เรียนรู้ แบบ Meta Active Learning 6 ผลงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย และผอ.สาธิตฯ LLL รองฯ อรรถพล จำนวนแนวปฏิบัติงานที่ดี
หรืองานวิจัย ที่เกี่ยวกับการจัดการ
เรียนรู้ แบบ Meta Active Learning
G3-3 KPI 3.14 จำนวนแนวปฏิบัติงานที่ดี หรืองานวิจัย ที่เกี่ยวกับการจัดการ เรียนรู้ แบบ Meta Active Learning 6 ผลงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย และผอ.สาธิตฯ คณบดีบัณฑิต รองฯ อรรถพล จำนวนแนวปฏิบัติงานที่ดี
หรืองานวิจัย ที่เกี่ยวกับการจัดการ
เรียนรู้ แบบ Meta Active Learning
G3-3 KPI 3.15 ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรง ตำแหน่งวิชาการ 35 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.กองกลาง รองฯ อรรถพล ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรง
ตำแหน่งวิชาการ
G3-3 KPI 3.15 ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรง ตำแหน่งวิชาการ 35 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย หน.กจ. รองฯ อรรถพล ร้อยละของอาจารย์ที่ดำรง
ตำแหน่งวิชาการ
G3-3 KPI 3.16 ร้อยละของอาจารย์ที่มีวุฒิ การศึกษาระดับปริญญาเอก 44 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย หน.กจ. รองฯ อรรถพล ร้อยละของอาจารย์ที่มีวุฒิ
การศึกษาระดับปริญญาเอก
G3-3 KPI 3.16 ร้อยละของอาจารย์ที่มีวุฒิ การศึกษาระดับปริญญาเอก 44 ร้อยละ คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.กองกลาง รองฯ อรรถพล ร้อยละของอาจารย์ที่มีวุฒิ
การศึกษาระดับปริญญาเอก
G3-3 KPI 3.17 จำนวนอาจารย์ที่ได้รับ รางวัลระดับชาติ หรือนานาชาติ 5 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.กองกลาง รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่ได้รับ
รางวัลระดับชาติ หรือนานาชาติ
G3-3 KPI 3.17 จำนวนอาจารย์ที่ได้รับ รางวัลระดับชาติ หรือนานาชาติ 5 คน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย หน.กจ. รองฯ อรรถพล จำนวนอาจารย์ที่ได้รับ
รางวัลระดับชาติ หรือนานาชาติ
G3-3 KPI 3.18 จำนวนผลงานวิชาการรับใช้ สังคม 1 ผลงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย ผอ.กองกลาง รองฯ อรรถพล จำนวนผลงานวิชาการรับใช้
สังคม
G3-3 KPI 3.18 จำนวนผลงานวิชาการรับใช้ สังคม 1 ผลงาน คณบดี ทุกคณะ/วิทยาลัย หน.กจ. รองฯ อรรถพล จำนวนผลงานวิชาการรับใช้
สังคม
G3-4 KPI 3.19 จำนวนรายการ (content) 30 รายการ คณบดี/ผู้อำนวยการ ทุกหน่วยงาน/ผอ.สวท. ผอ.สวท. รองฯ เชิดชัย จำนวนรายการ (content)
G3-4 KPI 3.20 จำนวนผู้เรียนรู้ใน แพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัย (online/ onsite/hybrid) 50 คน ผอ.สวท. ผอ.สวท. รองฯ เชิดชัย จำนวนผู้เรียนรู้ใน
แพลตฟอร์มของมหาวิทยาลัย (online/
onsite/hybrid)
G3-4 KPI 3.21 จำนวนประชาชนที่ได้รับ การพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษเพื่อ ยกระดับชุมชนสู่สากล 300 คน คณบดี/ผู้อำนวยการ ทุกหน่วยงาน/หน.ศูนย์ภาษาฯ ผอ.กองแผนฯ รองฯ รพีพรรณ จำนวนประชาชนที่ได้รับ
การพัฒนาสมรรถนะภาษาอังกฤษเพื่อ
ยกระดับชุมชนสู่สากล
G3-4 KPI 3.22 จำนวนชุมชนต้นแบบดิจิทัล ที่ได้รับการพัฒนาทักษะความรู้ด้าน เทคโนโลยีดิจิทัล 1 ชุมชน คณบดี/ผู้อำนวยการ ทุกหน่วยงาน/ผอ.สวท. ผอ.กองแผนฯ รองฯ รพีพรรณ จำนวนชุมชนต้นแบบดิจิทัล
ที่ได้รับการพัฒนาทักษะความรู้ด้าน
เทคโนโลยีดิจิทัล